Trẻ em ở tuổi mầm non rất hứng thú với âm nhạc, trẻ thích nghe nhạc và tham gia vào các hoạt động âm nhạc. Âm nhạc ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện cơ thể trẻ. Thực tế giáo dục âm nhạc ở độ tuổi mầm non cho thấy, khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ không thể tự phát triển, mà cần phải trải phải qua một quá trình. Giáo viên cần cho trẻ làm quen với âm nhạc mọi lúc mọi nơi.
Trong mọi hoạt động đều có thể tích hợp với âm nhạc, căn cứ vào những bài đã học, những bài chưa học theo từng chủ đề của bài dạy để có hướng tích hợp phù hợp nhất. Mọi tiết học đều có thể tích hợp giáo dục âm nhạc, ngoài việc ôn lại kiến thức cũ, làm quen kiến thức mới còn giúp cho giờ học nhẹ nhàng, giúp trẻ thoải mái ham thích học hơn.
Trong các giờ học ở lớp mầm non, những giờ học âm nhạc luôn mang lại cho các bé nhiều niềm vui. Cách thức tổ chức các hoạt động âm nhạc phải thể hiện sự mềm dẻo, linh hoạt dựa trên thực tế nhóm lớp, và đặc điểm tâm lý trẻ, để trẻ được thoải mái vận động, nhanh nhẹn, tự tin hơn. Trong giờ hoạt động âm nhạc cần cho trẻ làm quen với một số bài hát khác, phù hợp với nội dung bài dạy và lứa tuổi, bài hát có thể do cô sáng tác hoặc sưu tầm